เมื่อชีวิตของเทพเจ้าแห่งเกมส์ Fighting Daigo Umehara ถูกถ่ายทอดในรูปแบบมังงะ

Mad-Catz-Daigo-Umehara-To-Live-is-to-Game

เมื่อสำนักพิมพ์ Kadokawa ในประเทศญี่ปุ่นได้จัดทำหนังสือการ์ตูนที่จะบอกเล่าเรื่องราวของ Daigo Umehara เทพเจ้าแห่งเกมส์ Fighting และเส้นทางแห่ง Champion ของเขากว่าที่เขาจะมาอยู่ในจุดสูงสุดของวงการและอะไรที่เป็นแรงผลักดันให้เขามายืนถึงจุดจุดนี้ โดยผ่านลายเส้นของอาจารย์ Kengorō Nishide

คนญี่ปุ่นรู้จักเขาในชื่อว่าเทพเจ้าแห่งเกมส์ต่อสู้ 2D และชื่อของเขาได้มีการพูดถึงในวงการเกมส์ต่อสู้ต่างประเทศเมื่อเขาได้ไปคว้าแชมป์ในเกมส์ Ultra Street Fighter IV โดยเขาเล่นเป็น Evil Ryu ที่งาน Stunfest 2015 ในประเทศฝรั่งเศษและคว้าแชมป์รายการใหญ่ๆได้อีกหลายรายการ

โดยในหนังสือการ์ตูนจะแบ่งออกเป็น 2 เล่มซึ่งเล่มแรกได้วางจำหน่ายไปเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยจะเป็นการเล่าเรื่องราวก่อนที่เขาจะมามุ่งมั่นเล่นเกมส์ต่อสู้อย่างจริงจัง เขาทำอะไรมาก่อนและการเล่นเกมส์มีผลต่อการใช้ชีวิตของเขาในวัยเด็กอย่างไรบ้าง

ซึ่ง Clip VDO ที่สร้างชื่อเสียงให้เขามากที่สุดคือ Clip ที่งาน U.S. competition EVO กับการแข่งขันเกมส์ Street Fighter III: 3rd Strike ปี 2004 เมื่อเขาเล่นเป็น Ken ที่ต้องต่อสู้กับ Chun-Li คู่แข่งของเขาหลายคนคิดว่าเขาจะแพ้แล้วเนื่องจากพลังชีวิตของเราเหลือน้อยเต็มที่แต่เขาก็สามารถเอาชนะได้โดยการ Block ท่าไม้ตายที่คู่ต่อสู้โจมตีเขามาทั้งหมดและพลิกกลับมาเอาชัยชนะ ซึ่งเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อเพราะการจะ Block ได้ทั้งหมดนั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยด้วยซ้ำไป หลังจากนั้นชื่อเสียงของเขาในต่างประเทศก็ได้รับการพูดถึงในวงกว้างและปัจจุบันหากพูดถึงเกมส์การต่อสู้ประเภท Fighting ชื่อของเขาก็จะถูกพูดถึงในฐานะมืออันดับต้นๆของโลก

daigo1170

 

Comments

comments

Bookmark the permalink.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

คุณอาจจะใช้ป้ายกำกับและคุณสมบัติHTML: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>