สุดทึ่ง !!! หนุ่มญี่ปุ่นเปิดเครื่องเกมส์ตลอด 20 ปีเพียงเพราะกลัวเซฟจะหาย

gamer-refuses-game-save-die-for-almost-two-decades

กลายเป็นเรื่องน่าทึ่ง เมื่อหนุ่มชาวญีปุ่น ได้โพสประกาศใน Twitter ส่วนตัวของเขาว่าตลอดเวลาที่ 20 ปีที่ผ่านมาเขาเปิดเครื่องเกมส์ Super Famicom ของเขาไว้ตลอดเพียงเพราะว่าเขากลัวเซฟเกมส์ที่เขาเล่นมาจะหายไป ซึ่งหากเป็นยุคสมัยนี้เด็กรุ่นใหม่ก็คงจะแปลกใจว่าทำไมถึงต้องเปิดเครื่องเกมส์ทิ้งไว้ตลอดเวลา เนื่องจากวิธีการเซฟเกมส์สมัยก่อนจะบันทึกลงไปในตลับ จึงไม่สามารถแบ็คอัพเก็บไว้หลายๆที่ได้ และเซฟแบบ SRAM (Static RAM) ที่ต้องพึ่งพาแบตเตอร์รี่ไฟภายในตลับดังนั้น ต้องหมั่นให้ตลับทำงานอยู่ตลอดเวลา หรือมั่นชาร์ตไฟให้ตลับเรื่อยๆ เพื่อให้เซฟยังอยู่ไม่อย่างนั้นเซฟก็จะหายไปตลอดกาล

Umihara-Kawase

ซึ่งเกมส์ที่ชายหนุ่มคนนี้ทรหดอดทนเปิดเครื่องเป็นเวลากว่า 20 ปีนั่นคือเกมส์ Umihara Kawase ที่ออกมาบน Platfrom Super Famicom ในช่วงปี 1994 ถ้าบวกลบเวลาปัจจุบันก็ร่วมกว่า 20 ปีเข้าไปซึ่งหากนับเวลาที่เกมส์วางจำหน่ายถึงปัจจุบัน เครื่องที่ชายหนุ่มคนนี้เปิดทำงานจะมากกว่า 180,000 ชั่วโมง ซึ่งเป็นน่าแปลกใจที่ตลับเกมส์ยังสามารถใช้ได้อยู่และเครื่องเกมส์ก็ไม่พังเสียด้วย

2-11-2015อันนี้คือ Twitter ของชาวญี่ปุ่นดังกล่าวเพื่อใครอยากติดตามผลงานความ Hardcore ของเค้าและลายระเอียดของเซฟที่ผ่านกาลเวลามาถึง 20 ปี

Comments

comments

Bookmark the permalink.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

คุณอาจจะใช้ป้ายกำกับและคุณสมบัติHTML: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>