น่าเอาอย่าง รัฐมนตรีอังกฤษประกาศควรให้ความสำคัญกับเกมส์เท่ากับภาพยนตร์

bfi-video-games-day-ed-vaizey-2014ถึงแม้วงการเกมส์ไทยจะยังไม่ได้ยอมรับกันอย่างเป็นทางการในสายตาผู้ใหญ่ และยอมรับว่ามันเป็นงานงานหนึ่งมากกว่าการเล่นสนุก แต่ล่าสุดในงานแถลงข่าว BFI Video Game Day ที่ประเทศอังกฤษของนาย ED Vaizey รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ของสหราชอาณาจักร ได้ออกมากล่าวว่าตัวผมนั้นยกย่องการเล่นเกมส์ และให้ความสำคัญเกี่ยวกับเกมส์เทียบเท่ากับวงการภาพยนตร์ ที่ต้องพัฒนาทั้ง 2 ด้านไปอย่างควบคู่กัน เพราะอุตสาหกรรมเกมส์นั้นเติบโตขึ้นสูงขึ้นในทุกปี และมีแต่จะเพิ่มจำนวนสูงขึ้นซึ่งในปัจจุบันประเทศอังกฤษมีผู้เล่นเกมส์มากถึง 32 ล้านคนตั้งแต่เด็กอายุ 8 ขวบไปจนถึงอายุ 74 ปี ดังนั้นการเล่นเกมส์จึงมีความสำคัญและสามารถสร้างเม็ดเงินได้อย่างมหาศาล

ae2e2b2a-1201-4454-95fc-a81d4e5c0f0c-460x276ก็ได้แต่อิจฉาประเทศเค้าที่ให้ความสำคัญกับวงการเกมส์ ส่วนบ้านเราไม่ว่าเด็กไทยจะแข่งได้แชมป์โลก แชมป์ทวีปได้รับรางวัลมากมายสุดท้ายก็หนีไม่พ้นกับคำว่าก็แค่ “เด็กติดเกมส์” ไปได้สักทีซึ่งน่าเสียดายที่ประเทศเรายังไม่ให้การยอมรับของอาชีพนักเล่นเกมส์กันสักทีนึงนะครับ

Comments

comments

Bookmark the permalink.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

คุณอาจจะใช้ป้ายกำกับและคุณสมบัติHTML: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>