ดังใหญ่ BBC ลงข่าวประเทศไทยนำโดเรมอนมาทำพิธีแห่ขอฝน !!!

1-07-2558 1ดังใหญ่แล้วครับประเทศไทยเมื่อ BBC News ได้รายงานข่าวว่าประเทศไทยได้มีการแห่โดเรมอนไปทั่วหมู่บ้านเพื่อทำพิธีการขอฝน ซึ่งตามรายงานข่าวชาวบ้านทางภาคเหนือขอประเทศไทยได้รับผลกระทบภัยแล้งทางภาคเหนือ จึงได้ทำพิธีการขอฝนซึ่งพิธีดังกล่างโดยดั้งเดิมแล้วต้องนำแมวจริงๆมาใส่กรงขังและตระโกนแแห่ร้องไปทั่วหมู่บ้านเพื่อให้เทวดาดลบรรดาลให้ฝนตก แต่เนื่องจากเล็งเห็นว่าหากใช้แมวจริงๆในปัจจุบันจะทำให้เกิดปัญหาการทารุณกรรมสัตว์ จึงได้เปลี่ยนมาใช้แมวหุ่นยนตร์โดเรมอนแทนในการแห่พิธีกรรม

1-07-2558 2

ที่มาข่าว http://www.bbc.com/news/blogs-news-from-elsewhere-33310577

 

ชาวบ้านในการได้รับผลกระทบภัยแล้งภาคเหนือของประเทศไทยมีการใช้ของเล่นของแมวการ์ตูนยอดนิยมที่จะดำเนินการพิธีกรรมฝน – ในกรณีที่คนบ่นเกี่ยวกับพวกเขาโดยใช้สัตว์จริงก็รายงาน

ปกติแมวสดจะนำมาใช้เป็นส่วนหนึ่งของพิธีกรรมสวดภาวนาให้ฝนตก แต่ชาวบ้านกังวลเกี่ยวกับการถูกกล่าวหาว่าทารุณสัตว์รายงานเว็บไซต์ไทยรัฐ แต่พวกเขาหันไปหาตัวละครการ์ตูนญี่ปุ่นโดราเอมอน – เวลาเดินทางแมวหุ่นยนต์ – ซึ่งถูกโหลดรับรองสำเนาถูกต้องเข้าไปในกรงไม้และดำเนินการรอบ ๆ หมู่บ้านในจังหวัดแพร่ เกษตรกรในพื้นที่ปลูกข้าวโพด แต่ขาดฝนหมายความว่าหลายคนกำลังดิ้นรนเพื่อทดน้ำพืชของพวกเขา

โดราเอมอนได้รับเลือกเพราะไม่มีใครสามารถหาของเล่นแมวที่สมจริงมากขึ้นรายงานว่าพิธีกรรมที่เกี่ยวข้องกับของเล่นที่ถูกนำตัวไปสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ทั่วหมู่บ้านและจบลงด้วยพิธีที่วัดใกล้เคียงตามบางกอกโพสต์ แต่จนถึงขณะนี้การสวดมนต์ของชาวบ้านที่ยังไม่ได้ไปและภัยแล้งของประเทศไทยยังคงมีอยู่ เช่นเดียวกับการก่อให้เกิดปัญหาสำหรับเกษตรกรแล้งนอกจากนี้ยังเริ่มที่จะส่งผลกระทบต่อแหล่งจ่ายน้ำประปาในบางสถานที่ ฤดูฝนของประเทศที่มักจะเริ่มต้นในเดือนพฤษภาคมและกินเวลาจนถึงเดือนพฤศจิกายน

Comments

comments

Bookmark the permalink.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

คุณอาจจะใช้ป้ายกำกับและคุณสมบัติHTML: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>