เชื่อหรือไม่ ชายคนนี้สามารถเข้าเรียนในมหาลัยอันดับต้นๆในญี่ปุ่นได้เพราะเกมส์ Pokemon

pokemon-japan-1 1กลายเป็นข่าวใหญ่ในวงการศึกษาประเทศญี่ปุ่นเมื่อชายหนุ่มคนนึงได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ ไวกิ้ง​(バイキング) ซึ่งเป็นรายการวาไรตี้ชื่อดังจากช่อง FUJITV จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมักจะตั้งหัวข้อและไปสัมภาษณ์ประชาชนถึงความคิดเห็นเกี่ยวกับหัวข้อประจำสัปดาห์นั้น ซึ่งล่าสุดหัวข้อในการสัมภาษณ์คือ “อะไรที่เป็นสาเหตุที่คุณประสบความสำเร็จในการเข้ามาเรียนที่มหาวิทยาลัยโทได (มหาวิทยาลัยอันดับต้นๆของประเทศญี่ปุ่น)” ซึ่งคำตอบของเขาทำให้อดประหลาดใจไม่ได้เพราะนั้นคือเพราะเกมส์ที่ทำให้เขามาอยู่จุดนี้ โดยเฉพาะเกมส์ Pokemon ที่เขาเล่นมันตั้งแต่มัธยมต้น

pokemon-gotta-write-or-read-em-all-main-pokemon-series-game-titles-over-the-years-21d8f7df-3e93-4b03-a5cd-2f9df35f757c

ซึ่งคำตอบของเขาอาจเป็นเรื่องตลกขำขันในบ้านเรา แต่เขาตอบอย่างจริงจังว่ามันช่วยให้ชีวิตของเขาดีขึ้นจริงๆ เพราะเขาได้เรียนรู้ตรรกกะในการวางแผนในการใช้ชีวิตอย่างเป็นระบบ จากการเล่นเกมส์นี้ รู้จักการเรียงระดับความสำคัญของการดำเนินชีวิต และทำให้เขาประสบความสำเร็จในการสอบเข้ามหาวิทยาลัยโทไดในที่สุด เป็นไงหละครับคำตอบของเขาทำให้เราต้องหันกลับมามองตัวเองว่าทุกวันนี้ที่เราเล่นเกมส์นั้นเราได้นำมันมาประยุกต์กับการใช้ชีวิตกันบ้างหรือไม่

Comments

comments

Bookmark the permalink.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

คุณอาจจะใช้ป้ายกำกับและคุณสมบัติHTML: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>